Chia sẻ:

Chống nóng luôn là mối quan tâm hàng đầu của gia chủ, nhất là thời tiết nóng ẩm của Việt Nam. Việc hấp thụ một lượng nhiệt lớn chẳng những làm giảm tuổi thọ ngôi nhà, mà còn khiến gia chủ luôn cảm thấy bí bách, mệt mõi. Vậy làm sao để nhà ở được thông thoáng, mát mẻ, hãy cùng Zeit Gypsum tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

 

1. Tăng cường thông gió:

 

Thông gió sẽ giúp cho ngôi nhà thông thoáng và mát mẻ hơn.

 

Một số phương pháp thông gió tự nhiên:
– Thiết kế giếng trời: giúp thoát khí và lấy gió tự nhiên hiệu quả, đồng thời còn tăng ánh sáng cho nhà ống
– Bố trí cửa đón và thoát gió
– Sử dụng gạch bông gió: với cấu tạo gồm nhiều khe hở, loại gạch này có khả năng hút gió và thoát nhiệt nhanh. Gạch bông gió được sử dụng như một “tấm cách nhiệt” cho tường nhà.
– Lắp đặt ống thông gió cho mái nhà

 

2. Sử dụng vật liệu chóng nóng, cách nhiệt

 

Gia chủ có thể sử dụng một hoặc đồng bộ nhiều loại vật liệu để tăng hiệu quả cách nhiệt cho ngôi nhà của mình:
– Tấm polycarbonat chống nóng: là vật liệu nhựa tổng hợp, ngoài mục đích lấy sáng cho ngôi nhà, còn có khả năng chống tia UV, giảm hấp thụ nhiệt rất hiệu quả. Hiện nay, tấm polycatbonate đang được sử dụng thay cho kính thông thường.
– Sơn cách nhiệt: có cấu tạo gồm một lớp sơn mỏng, lớp keo dính và một lớp chất tạo màng có khả năng cách nhiệt, nhờ vậy có khả năng hạ nhiệt ở bề mặt các công trình. Lớp sơn càng dày sẽ càng tạo nên một lớp màng che phủ hữu hiệu cho ngôi nhà.
– Trần, vách thạch cao: các tấm thạch cao được tạo nên từ bột thạch cao, các sợi khoáng thuỷ tinh và các chất liệu đặc biệt khác đã qua kiểm định, nên hoàn toàn không chứa các chất độc hại. Tấm thạch cao, với khả năng truyền nhiệt và hấp thụ nhiệt rất thấp nên giúp chống nóng tốt hơn cho các loại mái bê tông, mái ngói hay mái tôn khi ứng dụng làm trần. Và có thể ứng dụng làm ốp tường hướng Tây để chống bức xạ nhiệt vào bên trong nhà.

Tấm thạch cao Zeit Gypsum với các ưu điểm:

– Không chất độc hại, mang lại không gian sống khoẻ mạnh
– Điều hoà nhiệt độ nhờ khả năng cách nhiệt, chống ẩm tốt
– Tiết kiệm chi phí nhờ thời gian thi công nhanh với kích thước nhỏ gọn 1220x1830mm

tự tin sẽ là người bạn đồng hành cùng Quý Thầu thợ mang đến sự hài lòng cho chủ nhà.

 

 

3. Màu sắc của tường nhà:

 

Những gam màu nóng như: đỏ, cam, hồng,..sẽ làm tăng hiệu ứng hấp thụ nhiệt, gây ra cảm giác oi bức đồng thời thu hẹp không gian sống làm cho không gian trong ngôi nhà trở nên ngột ngạt và bí bách hơn trong những ngày hè.
Ngược lại, những gam màu lạnh và trung tính như: kem, trắng, xanh dương, xám xanh, xám nhạt,…lại có những tác động tích cực đến vùng thị giác. Giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ và có cảm giác như rộng rãi hơn.

 

4. Trồng cây xanh:

 

 

Cây cối có thể giữ cho căn nhà của bạn mát mẻ bởi vì chúng bị mất nước trong quá trình thoát hơi, làm mát không khí xung quanh và giảm nhiệt độ trong phòng đến 10 độ. Thêm vào đó, chúng giúp duy trì độ ẩm trong nhà từ 30% đến 60%, ngăn ngừa tình trạng đồ gỗ bị nứt khi thời tiết quá khô.